Tất cả 1 Ấm chén bát tràng

Ấm chén Bát Tràng có những loại nào?

Ấm chén Bát Tràng rất đa dạng về loại men, kiểu dáng cũng như dung tích ấm. Nói về chủng loại hiện nay, ấm chén Bát Tràng chia ra làm các dòng men chính đó là:

  • Ấm chén men lam
  • Ấm chén men rạn
  • Ấm chén men hỏa biến
  • Ấm chén tử sa

Bên cạnh đó còn có các dòng men khác như ấm chén men kem, ấm chén men mát khắc nổi, khắc chìm, ấm chén gốm đất đỏ và đặc biệt là dòng sản phẩm ấm chén in logo làm quà tặng rất phổ biến của thương hiệu Bát Tràng. Ngoài ra còn có các loại ấm chén men sứ trắng muốt vẽ vàng cực kỳ cao cấp. Nếu cao cấp hơn các bạn có thể yêu cầu bọc đồng cho ấm chén mà chúng ta hay gọi là ấm chén bọc đồng.

Trong đó, ấm chén men hỏa biến là dòng sản phẩm đang cực kỳ Hot trên thị trường với màu men hiện đại, trẻ trung và cũng là một dòng men ấm chén cao cấp trên thị trường ấm chén chung.

Có người hỏi rằng tại sao ấm chén tử sa Bát Tràng giá lại rẻ hơn so với các loại ấm chén tử sa Trung Quốc trên thị trường. Đơn giản thôi, đất sét làm lên ấm chén tử sa Bát Tràng là lấy từ trong lòng đất Việt, được các nghệ nhân làm gốm Bát Tràng nghiên cứu và tự tạo ra. Còn các dòng tử sa Trung Quốc là được làm chủ yếu từ đất sét Nghi Hưng - một loại đất đặc biệt cho ra sản phẩm rất đặc biệt mà chỉ người chơi lâu năm mới hiểu được.

Nếu bạn là người am hiểu trà đạo thì bạn có thể chọn ấm tử sa Nghi Hưng, nhưng nếu bạn là người yêu hồn đất Việt thì bạn nên chọn ấm tử sa Bát Tràng với những đặc tính không khác gì nhiều. Đây là chia sẻ thật lòng của người làm gốm chúng tôi.

Tại sao gọi ấm chén hàng nghệ nhân?

Ấm chén hàng nghệ nhân là gì? Đây là dòng ấm chén do chính tay các nghệ nhân tại làng gốm Bát Tràng làm ra. Nghệ nhân có thể là do nhà nước phong tặng do có nhiều công trình nghiên cứu có ích trong sản xuất. Nghệ nhân cũng có thể là do bà con trong làng tôn kính và phong tặng, người nghệ nhân này còn gọi là nghệ nhân nhân dân, cũng giống như các nghệ sĩ nhân dân trong mảng nghệ thuật khác.

Ở Bát Tràng, số nghệ nhân nhân dân và có bằng cấp chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Các bạn nên tìm địa chỉ uy tín cung cấp hàng nghệ nhân chính thống, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái vì bằng cấp có thể làm giả và mua rất đơn giản qua các hiệp hội không chính thống.

Các họa tiết hoa văn cũng như màu men của hàng nghệ nhân sẽ khác biệt rõ nét và bạn có thể phát hiện bằng mắt thường được. Tuy nhiên, giá hàng nghệ nhân sẽ khá đắt có thể gấp 2 lần bộ ấm chén giá rẻ thông thường nhưng các bạn tin mình đi, "Tiền nào của lấy thôi".

Phụ kiện ấm chén gồm có những gì

Thông thường phụ kiện ấm chén sẽ bao gồm: 1 hộp đựng chè, 1 ấm tăm, 1 ống đựng nước thừa và 1 gạt tàn.

Nhưng nhiều bộ như ấm chén tử sa sẽ có thêm Chén Tống - để tiện cho việc thưởng trà đạo.

Ngoài ra nhiều bộ sẽ có thêm điếu bát, tẩu ngà voi trang trí và hộp xi cao cấp cũng như khay ấm chén rất đa dạng. 

Giá 1 bộ ấm chén Bát Tràng bao nhiêu

    Ấm chén Bát Tràng có giá tùy vào loại men, họa tiết hoa văn vẽ, có bọc đồng không và đầy đủ phụ kiện hay không, rất phù hợp pha trà tiếp khách hoặc làm quà tặng cao cấp ý nghĩa:

✓ Loại dưới 100k: đây là các loại ấm chén sử dụng để in logo làm quà tặng hoặc các mẫu ấm chén đất đỏ giá rẻ.

✓ Loại 300k ~ 500k: đây là dòng ấm chén Bát Tràng phổ thông nhất với các loại men rạn, men kem, men bóng, hoa văn vẽ tay thủ công 100%, nhiều loại độc đáo đắp nổi. Bộ ấm chén thông thường gồm có 14 sản phẩm bao gồm: 1 ấm, 6 chén, 7 đĩa kê.

✓ Loại 500k ~ 3 triệu: đây là các bộ ấm chén Bát Tràng đầy đủ phụ kiện như ống tăm, gạt tàn, đựng nước thừa, ấm chén tử sa thì có chén Tống. Ngoài ra nhiều loại còn bọc đồng hay có thêm điếu bát và điếu ngà để trang trí.

✓ Loại trên 5 triệu: là loại đặc biệt được đặt riêng cho khách hàng và được chính tay nghệ nhân Bát Tràng sản xuất riêng, thường những bộ ấm chén này sẽ được rát vàng 18k hoặc 24k để thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

- Trên đây là một số mẫu chúng tôi giới thiệu đến Quý khách tham khảo. Phạm vi áp dụng sản phẩm: Dùng để trưng bày, pha trà tiếp khách, dùng làm quà tặng quà biếu bạn bè, người thân, đồng nghiệp rất ý nghĩa và mang tính lâu dài bền vững. Nếu có nhu cầu mua ấm chén Bát Tràng hãy đến gốm sứ Bát Tràng News với nhiều mẫu ấm chén đẹp, giá cả phải chăng và mới nhất hiện nay.

Bạn vui lòng đợi trong giây lát ...

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library '/opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so' - /opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so: cannot open shared object file: No such file or directory

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: