Uống nước vối để qua đêm có tốt không? Cách hãm lá vối

Lá vối là một loại cây rất quen thuộc ở các làng quê Việt Nam, đặc biệt nước lá vối có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng qua quá trình ủ lá vối khô. Nhưng không phải uống nhiều nước lá vối trong một ngày là tốt, trái lại nếu lạm dụng nhiều sẽ gây những tác hại không mong muốn cho người uống. Bên cạnh đó có rất nhiều câu hỏi liên quan đến lá vối như uống nước vối để qua đêm có tốt không. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho việc sử dụng hiệu quả nước vối ngay sau đây.

 uống nước vối để qua đêm có tốt không

Nội Dung Chính Bài Viết

    Uống nước vối để qua đêm

    Nước lá vối để qua đêm có uống được không? Đối với những người đang uống nước vối trở thành thói quen hằng ngày thì việc không uống hết nước vối và để qua đêm là chuyện thường gặp. Nếu như với những ấm trà để qua đêm thì không thể sử dụng được nữa vì trà sẽ có thể bị thiu. Nhưng đối với nước vối thì khác, bạn có thể để được khá lâu, cụ thể như bạn pha một ấm nước vối từ sáng,nếu không uống hết bạn có thể để qua đêm trong tủ lạnh, và có thể sử dụng hoàn toàn bình thường từ 2 đến 3 ngày sau đó. Do vậy, Uống nước vối để qua đêm hoàn toàn được nhé.

    Uống nước vối đúng cách

    Đối với mùa hè nóng nực thì nước vối là một loại nước giải khát rất hữu hiệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sức khỏe, chúng ta không nên uống quá 1 ấm/ngày đối với lá vối tươi và 4-6 gam nụ Vối khô/lần, uống x 3 lần/ngày. Và đặc biệt không nên uống sau khi ăn.

    Nếu lạm dụng quá nhiều nước vối trong một ngày có thể không tốt cho sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể chúng ta. Vì lá vối có tác dụng chữa rất nhiều bệnh nên bạn cần phải hỏi rõ bác sỹ về liều lượng uống sao cho phù hợp.

    Một số triệu chứng khi lạm dụng quá nhiều nước vối:

    • Cảm giác cồn cào, mệt mỏi, sa sầm mặt mày.
    • Uống quá nhiều nước lá vối tươi có thể tiêu diệt những vi khuẩn có lợi, vì nước vối tươi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh.
    • Có thể gây rối loạn tiêu hóa hoặc cản trở hấp thụ dưỡng chất.
    • Không tốt cho hệ bài tiết. 

    uống nước vối có tốt không

    Lá vối khô và nụ vối khô

    Cây lá vối uống có tác dụng gì

    Đối với người sành uống nước vối sẽ biết nước lá vối có 2 loại từ lá vối tươi và nụ vối khô, mỗi loại lại có tác dụng khác nhau.

    Uống nước lá vối giúp cơ thể giải khát, giải nhiệt, lợi tiểu, đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài… Với nhiều công dụng như vậy nên nước vối rất được ưa dùng nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Bên cạnh đó, tác dụng của uống nước lá vối tươi còn chữa được rất nhiều bệnh như đại tràng, gout, tiểu đường.. Còn tác dụng nụ vối (nụ vối khô đóng thành gói) giảm mỡ máu, giúp giảm cân, trị tiểu đường đặc biệt bà bầu cũng có thể uống lá vối được và có công dụng khá tốt cho mẹ và em bé.

    Uống nước vối tươi chữa viêm đại tràng

    Đây là một kinh nghiệm dân gian được rất nhiều người biết đến, cụ thể cách làm như sau: Lá vối tươi 200 gam, vò nát, thêm 2 lít nước sôi, ngâm trong 1 giờ để uống thay nước.

    Uống nước vối hỗ trợ điều trị tăng mỡ máu

    Chúng ta chuẩn bị 15 đến 20 gam nụ vối, hãm lấy nước để uống chia 3 lần 1 ngày. Uống thường xuyên sẽ cho kết quả điều trị tốt.

    Uống nước vối giảm cân

    Uống lá vối có giảm cân không? Mọi người đang truyền tai nhau rằng uống nước vối có thể giảm được cân. Vậy thực sự có đúng vậy? Theo các nhà nghiên cứu, nếu uống trà nụ vối khô có thể giúp giảm cân an toàn và hiệu quả, giúp chị em có dáng thon gọn nhẹ.

    Lý giải tác dụng vô cùng tuyệt vời này của nụ vối khô là do nụ vối có tác dụng hạn chế tăng đường huyết sau ăn, giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, lipib máu.

    Uống nước vối có thực sự tốt cho bà bầu

    Thực tế y học đã chứng minh rằng, trong lá vối tươi có chứa chất tanin, khoáng chất và tinh dầu. Đặc biệt có chứa chất kháng sinh có thể tiêu diệt được vi khuẩn. Chính vì vậy trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên uống nước lá vối tươi để có một sức khỏe hoàn hảo.

    Nhưng mỗi ngày bà bầu nên uống 1 ly nước lá vối tươi thôi nhé, sẽ giúp ăn ngon, tốt cho đường tiêu hóa, giúp da dẻ mịn màng hết sạch mụn.

    cách ủ lá vối

    Nước vối là phương pháp giải khát hoàn hảo cho mùa hè oi bức

    Cách ủ lá vối

    Lá vối tươi nếu hãm trực tiếp sẽ uống không ngon bằng lá vối hoặc nụ vối đã qua ủ khô. Và nếu ủ lá vối đúng cách sẽ giúp nước có độ thơm và ngon hơn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn 2 cách ủ lá vối:

     Cách ủ lá vối theo truyền thống:

    Rửa sạch lá vối tươi cho hết bụi bẩn sau đó thái nhỏ, rửa sạch nhựa, cho vào thùng, thúng, bao tải, chum sành, rồi phủ rơm rạ cho đến khi đen đều thì lấy ra rửa sạch phơi khô.

    Đặc điểm của lá vối tươi có chứa nhiều chất diệp lục nên rất ngái. Chính vì vậy chúng ta phải ủ để phá hủy chất này.

     Cách 2: Chúng ta cho lá vối hay nụ vối vào bao tải kín. Sau đó ngâm xuống dưới nước khoảng 48 giờ, và vớt lên phơi dưới nắng cho đến khi nào khô hẳn. Tiếp theo lại cho vào ủ khoảng 6 giờ thì lại mang ra phơi nắng lại cho đến khi khô hẳn.

    Cách pha nước vối uống cực ngon

    Sau đây là khâu chuẩn bị và các bước để pha hay hãm 1 ấm nước vối cực ngon:

    Chuẩn bị:

    1. 20 gam nụ vối hoặc lá vối khô
    2. 1 ấm tích và giỏ ủ ấm
    3. Nước sôi

    Cách pha:

    Bước 1: Rửa sạch bụi bẩn từ lá vối hay nụ vối bằng nước sạch.

    Bước 2: Tráng qua ấm tích bằng nước sôi để cho ấm tích ấm hơn giúp nụ vối ngấm hơn.

    Bước 3: Cho lá vối hay nụ vối kho vào ấm tích. Chúng ta đổ 1 lượt nước sôi đầu để tráng qua, sau đó bỏ nước này đi giống như chúng ta hãm trà.

    Bước 4: Rót nước sôi vào ấm tích sao cho gần đầy ấm tích, đậy nắp và cho vào bao ủ ấm tích, để từ 15 đến 20 phút là có thể dùng được.

    Nước càng sôi nhiệt độ cao thì nước vối càng ngon.

    Trên đây là những thông tin có thể sẽ giúp ích được cho bạn và mong rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho uống nước vối để qua đêm có tốt không. Hy vọng chúng ta sẽ có một cơ thể khỏe mạnh qua mẹo vặt về công dụng của lá vối này nhé.

    Ngày đăng:  09:17:01 - 14/03/2019 11865 lượt xem

    Sản phẩm tham khảo

    Bài viết liên quan

    Mua khay gỗ đựng ấm chén uống trà ở đâu đẹp giá rẻ

    Mua khay gỗ đựng ấm chén uống trà ở đâu đẹp giá rẻ

    Nếu như bạn đã sở hữu được bộ ấm chén Bát Tràng ưng ý thì việc lựa chọn khay đựng ấm chén là điều nên ...

    Bộ ấm chén uống trà cao cấp Bát Tràng đẹp có giá bao nhiêu

    Bộ ấm chén uống trà cao cấp Bát Tràng đẹp có giá bao nhiêu

    Sở hữu một bộ ấm chén uống trà cao cấp Bát Tràng không chỉ giúp bạn trang trí thêm vẻ đẹp của phòng ...

    Mua bộ ấm chén Bát Tràng ở đâu tại Hà Nội

    Mua bộ ấm chén Bát Tràng ở đâu tại Hà Nội

    Mua ấm chén Bát Tràng tại Hà Nội thì cần lưu ý đến những điều gì để chọn được một bộ ấm chén phù hợp và ...

    Uống trà xanh thay nước có tốt không, bao nhiêu thì hợp lý?

    Uống trà xanh thay nước có tốt không, bao nhiêu thì hợp lý?

    Có rất nhiều bạn đã biết tác dụng hữu ích của nước trà xanh nhưng uống nhiều có tốt không, uống trà xanh thay ...

    Rửa mặt bằng lá vối có tác dụng gì? Trị bệnh gì?

    Rửa mặt bằng lá vối có tác dụng gì? Trị bệnh gì?

    Rửa mặt bằng lá vối có tác dụng gì, có an toàn không, có hiệu quả không. Đó là câu hỏi mà rất nhiều người ...

    Top 10 mẫu ấm chén Bát Tràng bọc đồng cao cấp đẹp hiện nay

    Top 10 mẫu ấm chén Bát Tràng bọc đồng cao cấp đẹp hiện nay

    Trong số mẫu ấm chén Bát Tràng, dòng sản phẩm ấm chén Bát Tràng bọc đồng là một loại ấm chén cao cấp được ...

    Bà cô tổ là ai? Văn khấn bà cô tổ cập nhật mới nhất

    Bà tổ cô là ai? Văn khấn bà cô tổ thế nào mới đúng? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây tại bài viết của Gốm Sứ Bát Tràng News, mời các bạn cùng theo dõi.

    Bài văn khấn cầu duyên tại Chùa Hà cập nhật mới nhất

    Văn khấn cầu duyên tại Chùa Hà đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu hiện nay khi có quá nhiều người đến Chùa Hà với mục đích mong muốn tìm được một nửa yêu thương của mình. Bài viết sau đây của Gốm Sứ Bát Tràng News sẽ giúp bạn hiểu được sơ qua về chùa Hà, cách chuẩn bị lễ cúng và đặc biệt là bài văn khấn đúng chuẩn nhé.

    Bài văn khấn Đền Phủ chính xác và đầy đủ nhất

    Gốm Sứ Bát Tràng News mách bạn bài văn khấn Đền Phủ đang được ưa chuộng nhất hiện nay nếu bạn có dịp ghé thăm các đền phủ để cầu may mắn trong cuộc sống.

    Văn khấn đền Cô Chín đúng chuẩn

    Bạn có đang thắc mắc về Cô Chín, cách thờ cúng Cô Chín, văn khấn đền Cô Chín? Nếu như bạn là một trong những người tìm hiểu về tín ngưỡng dân gian Việt Nam thì chắc chắn sẽ biết đến hình ảnh Cô Chín. Đây là một trong những Tứ phủ thánh cô nổi tiếng ở cõi tiên. Cô Chín được truyền tai nhau là người có tài phép và giáng ngự ở nhiều nơi khác nhau. Cô Chín còn là người có công với người dân, cộng đồng làng xã, dân tộc trong lịch sử đấu tranh gìn giữ nước của người Việt Nam. Hãy theo dõi bài viết sau của Gốm Sứ Bát Tràng News để hiểu hơn về cách thờ cúng Cô Chín nhé!

    Tổng hợp bài văn khấn ngoài trời ngày rằm, mùng 1 và tết cuối năm

    Có rất nhiều bạn thắc mắc văn khấn ngoài trời và văn khấn trong nhà khác nhau như thế nào? Liệu có thể lấy văn khấn trong nhà để sử dụng khi có lễ cúng ngoài trời không? Câu trả lời là hai bài văn khấn này hoàn toàn khác nhau và không thể sử dụng chung một mục đích được. Hôm nay Gốm Sứ Bát Tràng News giới thiệu cho bạn đọc văn khấn ngoài trời đang được phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay.

    Bài văn khấn Thanh Minh ngoài mộ và tại nhà

    Tiết Thanh Minh là một trong những ngày lễ truyền thống nhưng lại vô cùng quan trọng của dân tộc Việt Nam. Ngày lễ có mục đích giúp cho con người ta có cái tâm, lòng thành hướng về cội nguồn, tổ tiên. Tiết Thanh Minh tại Việt Nam thường rơi vào ngày đầu tháng 3 âm lịch. Trong ngày này, các gia đình thường tiến hành cùng nhau đi tảo mộ, dọn dẹp mồ mả của người thân đã khuất. Trong đó có 2 điều không thể thiếu nhưng lại ít người có nhiều hiểu biết đói là: sắp mâm lễ vật dâng cúng tổ tiên, đọc bài văn khấn Thanh Minh để có thể tưởng nhớ đến những người thân đã về miền cực lạc. Hôm nay Gốm Sứ Bát Tràng News xin giới thiệu cho bạn đọc những vấn đề xoay quanh Tiết Thanh Minh nhé.


    Có 1 bình luận bài viết
    QQuincy Rocha
    Bởi một tác dụng có lợi tương tự như trên
    Trả lời 18-03-2019

    A PHP Error was encountered

    Severity: Core Warning

    Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library '/opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so' - /opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so: cannot open shared object file: No such file or directory

    Filename: Unknown

    Line Number: 0

    Backtrace: