Ông Thần Tài đặt bên trái hay phải, đặt bên nào chính xác nhất

Bên cạnh những kiến thức phong thủy về cách đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa sao cho đúng thì còn các nguyên tắc về cách đặt ông Thần Tài sao cho hợp phong thủy nữa đấy. Liệu bạn đã biết ông Thần Tài đặt bên trái hay phải thì sẽ đúng chưa?

Bàn thờ Thần Tài – Ông Địa được coi là một trong những bàn thờ vô cùng quan trọng với gia đình Việt, càng quan trọng hơn là với những gia đình kinh doanh, buôn bán. Hy vọng bài viết sau của Gốm Sứ Bát Tràng News sẽ đem lại những kiến thức cần thiết nhất về phong thủy đặt bàn thờ cho mọi gia đình.

ông thần tài đặt bên trái hay phải

Nội Dung Chính Bài Viết

    Ông Thần Tài đặt hướng nào là đúng phong thủy

    Theo dân gian, ông Thần Tài là một vị thần giúp gia đình trông coi tiền tài, vàng bạc, giúp công việc buôn bán, kinh tế trở nên suôn sẻ hơn, buôn bán đắt hàng hơn.

    Theo phong thủy, nguyên tắc cơ bản nhất trong việc đặt bàn thờ, bất kể là bàn thờ nào là đều phải đặt ở vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách. Như thế mới có thể níu chân khách đến với cửa hàng của mình.

    Có 2 hướng đang được các nhà phong thủy ưu tiên nên lựa chọn để đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa, đó là: Theo hướng tốt của chủ nhà (Tuổi của gia chủ) và theo hướng đón vận khí tài lộc từ bên ngoài vào.

    Tương ứng với thế, khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa thì gia chủ nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân. Hai cung này đều mang lại sự may mắn trong kinh doanh, mua may bán đắt, gặp nhiều thuận lợi, tránh thất bát…

    ông địa đặt bên trái hay phải

    Ông thần tài đặt bên trái hay phải là hợp lý

    Theo phong thủy, chúng ta hãy nhìn theo hướng nhìn chính diện vào bàn thờ, khi đó Thần Tài được đặt nằm bên trái Ông Địa là đúng nhất. Nếu thờ cả Ông Địa và Thần Tài thì giữa bàn thờ cần đặt một hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy. Chúng ta chỉ nên thay 3 hũ này vào dịp cuối năm để chuẩn bị đón năm mới.

    Thế nhưng, nếu gia chủ chỉ thờ mỗi Thần Tài thì sao? Trường hợp này thì đơn giản hơn, ông thần tài đặt chính giữa bàn thờ là hợp phong thủy nhất. Nên lưu ý đặt bàn thờ quay ra phía cửa, Thần Tài sẽ quan sát và đón lộc khí vào nhà.

    Các bạn tham khảo ảnh dưới đây là cách đặt chính xác nhất.

    ông thần tài để bên trái hay bên phải

    Cách bài trí bàn thờ Thần tài – ông Địa đúng phong thủy

    Sau đây là một trong những vật dụng không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa, gia chủ cần chuẩn bị những vật phẩm cần thiết, tránh thiếu sót, vi phạm vào điều cấm phong thủy như sau:

    • Tượng Thần tài – ông Địa
    • Lọ hoa
    • Kỷ chén thờ
    • Mâm bồng
    • Minh đường tụ thủy
    • Bình rượu
    • Đèn thờ
    • 3 chóe thờ bao gồm: một chóe đựng nước, một chóe đựng muối và một chóe đựng gạo
    • Bát hương
    • Ống hương

     ông địa đặt bên trái hay phải

    Một số lưu ý khi thờ cúng Thần tài, ông Địa

    Bên cạnh việc tìm hiểu về cách đặt ông Thần Tài sao cho đúng, các gia chủ cần nắm rõ được một số nguyên tắc vàng được quy định trong việc thờ cúng Thần tài, ông Địa nữa đấy. Sau đây là một số lưu ý mà Gốm Sứ Bát Tràng News cung cấp cho bạn đọc:

    • Nên đặt bàn thờ Thần tài ở gần cửa ra vào. Đây là điều cốt lõi mà các gia đình làm ăn kinh doanh buôn bán nên ghi nhớ. Đặt ở gần cửa bởi lẽ để Thần tài, ông Địa có thể dễ dàng theo dõi và quan sát số lượng khách ra vào mỗi ngày, từ đó giúp gia chủ giữ chân khách hơn.
    • Theo quan niệm dân gian, Thần tài – ông Địa là những người vô cùng yêu sự sạch sẽ. Gia chủ nên vệ sinh, lau chùi bàn thờ ít nhất 1 lần vào ngày cuối tháng. Đây cũng là hành động thể hiện sự tôn trọng đối với thần linh đấy!
    • Trong quá trình thờ cúng, gia chủ nên siêng năng mua sắm đồ cúng, bánh kẹo và các loại hoa quả tươi ngon. Gia chủ cũng nên mua những loại hoa như hoa cúc vàng, hoa hồng, hoa đồng tiền, ... thường xuyên để bàn thờ được thêm tươi tắn nhé.

    Vậy là câu hỏi “Ông Thần Tài đặt bên trái hay phải” đã được Gốm Sứ Bát Tràng News giải đáp cụ thể rồi.  Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu được phần nào những nguyên tắc về việc thờ cúng Ông Địa – Thần Tài.

    Ngày đăng:  01:57:35 - 18/10/2019 5265 lượt xem

    Bài viết liên quan

    Văn khấn cúng Ông Công Ông Táo hằng ngày 2020 và lưu ý quan trọng

    Văn khấn cúng Ông Công Ông Táo hằng ngày 2020 và lưu ý quan trọng

    Theo quan niệm từ xưa đến nay, ngày 23 Tháng Chạp hàng năm được coi là ngày ông Công ông Táo về trời. Đây là ngày ...

    Mua tượng Thần tài Ông địa ở đâu đẹp giá rẻ

    Mua tượng Thần tài Ông địa ở đâu đẹp giá rẻ

    Những ai kinh doanh buôn bán đều nên thờ Thần Tài – Ông địa bởi hai vị thần này mang lại may mắn và tài lộc. ...

    Không thờ Ông Địa nữa phải làm sao cho đúng chuẩn?

    Không thờ Ông Địa nữa phải làm sao cho đúng chuẩn?

    Bàn thờ Ông Địa không còn quá xa lạ gì với nhiều người, nhất là những hộ gia đình đang và sẽ kinh doanh buôn ...

    Đặt bàn thờ Thần Tài dưới cầu thang, nên hay không nên?

    Đặt bàn thờ Thần Tài dưới cầu thang, nên hay không nên?

    Đặt bàn thờ Thần Tài dưới cầu thang có được không? Đặt bàn thờ Thần Tài dưới cầu thang là đúng hay sai? Một ...

    Cách lập bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng chuẩn phong thủy

    Cách lập bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng chuẩn phong thủy

    Không cần phải giới thiệu quá nhiều, bàn thờ thần tài vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Đặc biệt với ...

    Lễ vật cúng Thần Tài Thổ Địa gồm những gì chuẩn mực nhất

    Lễ vật cúng Thần Tài Thổ Địa gồm những gì chuẩn mực nhất

    Theo tục dân gian thì việc thờ cúng Thần Tài Thổ Địa là một việc làm quá quen thuộc đối với người dân Việt ...

    Bà cô tổ là ai? Văn khấn bà cô tổ cập nhật mới nhất

    Bà tổ cô là ai? Văn khấn bà cô tổ thế nào mới đúng? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây tại bài viết của Gốm Sứ Bát Tràng News, mời các bạn cùng theo dõi.

    Bài văn khấn cầu duyên tại Chùa Hà cập nhật mới nhất

    Văn khấn cầu duyên tại Chùa Hà đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu hiện nay khi có quá nhiều người đến Chùa Hà với mục đích mong muốn tìm được một nửa yêu thương của mình. Bài viết sau đây của Gốm Sứ Bát Tràng News sẽ giúp bạn hiểu được sơ qua về chùa Hà, cách chuẩn bị lễ cúng và đặc biệt là bài văn khấn đúng chuẩn nhé.

    Bài văn khấn Đền Phủ chính xác và đầy đủ nhất

    Gốm Sứ Bát Tràng News mách bạn bài văn khấn Đền Phủ đang được ưa chuộng nhất hiện nay nếu bạn có dịp ghé thăm các đền phủ để cầu may mắn trong cuộc sống.

    Văn khấn đền Cô Chín đúng chuẩn

    Bạn có đang thắc mắc về Cô Chín, cách thờ cúng Cô Chín, văn khấn đền Cô Chín? Nếu như bạn là một trong những người tìm hiểu về tín ngưỡng dân gian Việt Nam thì chắc chắn sẽ biết đến hình ảnh Cô Chín. Đây là một trong những Tứ phủ thánh cô nổi tiếng ở cõi tiên. Cô Chín được truyền tai nhau là người có tài phép và giáng ngự ở nhiều nơi khác nhau. Cô Chín còn là người có công với người dân, cộng đồng làng xã, dân tộc trong lịch sử đấu tranh gìn giữ nước của người Việt Nam. Hãy theo dõi bài viết sau của Gốm Sứ Bát Tràng News để hiểu hơn về cách thờ cúng Cô Chín nhé!

    Tổng hợp bài văn khấn ngoài trời ngày rằm, mùng 1 và tết cuối năm

    Có rất nhiều bạn thắc mắc văn khấn ngoài trời và văn khấn trong nhà khác nhau như thế nào? Liệu có thể lấy văn khấn trong nhà để sử dụng khi có lễ cúng ngoài trời không? Câu trả lời là hai bài văn khấn này hoàn toàn khác nhau và không thể sử dụng chung một mục đích được. Hôm nay Gốm Sứ Bát Tràng News giới thiệu cho bạn đọc văn khấn ngoài trời đang được phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay.

    Bài văn khấn Thanh Minh ngoài mộ và tại nhà

    Tiết Thanh Minh là một trong những ngày lễ truyền thống nhưng lại vô cùng quan trọng của dân tộc Việt Nam. Ngày lễ có mục đích giúp cho con người ta có cái tâm, lòng thành hướng về cội nguồn, tổ tiên. Tiết Thanh Minh tại Việt Nam thường rơi vào ngày đầu tháng 3 âm lịch. Trong ngày này, các gia đình thường tiến hành cùng nhau đi tảo mộ, dọn dẹp mồ mả của người thân đã khuất. Trong đó có 2 điều không thể thiếu nhưng lại ít người có nhiều hiểu biết đói là: sắp mâm lễ vật dâng cúng tổ tiên, đọc bài văn khấn Thanh Minh để có thể tưởng nhớ đến những người thân đã về miền cực lạc. Hôm nay Gốm Sứ Bát Tràng News xin giới thiệu cho bạn đọc những vấn đề xoay quanh Tiết Thanh Minh nhé.


    Bình luận bài viết

    A PHP Error was encountered

    Severity: Core Warning

    Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library '/opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so' - /opt/alt/php55/usr/lib64/php/modules/i360.so: cannot open shared object file: No such file or directory

    Filename: Unknown

    Line Number: 0

    Backtrace: